Following
Follower
Boost

Chuyến đi đầu tiên của tuổi trẻ Về miền Tây ( P.1 )

Viết cho chuyến đi đầu tiên trong đời: Tôi vẫn nhớ rất rõ những trải nghiệm đầu tiên trong đời đó là năm 3 đại học. Chỉ vì một chút niềm tin là mình sẽ có một chuyến đi để tự trải nghiệm + một bài báo những điều bạn nhất định phải làm trước khi rời khỏi giảng đường đại học. Cuối cùng dẫn đến một trải nghiệm miền Tây đáng nhớ. Tôi còn nhớ khá rõ, tôi đã vô cùng háo hức thế nào trước chuyến đi và tôi hoàn toàn không có một khái niệm về nơi ấy. Chính vì thế tôi đã lên mạng, tham khảo từ nguồn này đến nguồn nọ những nơi có thể tham quan, khám phá tốt nhất và nhất là cung đường thử thách bất cứ phượt tử nào. Tôi luôn tự cho mình là một người như thế, mặc dầu nhìn từ đầu đến chân không hề giống tí nào :3 Sau 1 tuần chuẩn bị mà theo giang hồ là hay nói là từ A đến Z, tôi đã chính thức bắt đầu chuyến đi của mình một cách thuận lợi nhất. Tôi đã có một quyết định thêm ngoài dự kiến đó là rủ thằng bạn thân nhất và 2 đứa bắt đầu cái gọi là “ Chuyến đi của thời tuổi trẻ “ trên con Sirius đời đầu mà tôi vô cùng tự hào với những năm tháng “hắn” gắn liền từ thời đại học đến tận bây giờ. Sau một vài trục trặc không thể lường trước về “thằng bạn trời đánh” chuyến đi chúng tôi bắt đầu lúc 12h00 trưa =…=! Một thời điểm không thể trễ hơn, cái nắng thiêu đốt của Sài Gòn cộng thời tiết vô cùng hanh khô không hề làm nãn lòng chiến sĩ với tâm thế là sự khám phá mới mẻ. Trong 20km đầu, 2 thằng cứ cắm đầu chạy cái đường là mình đinh ninh sẽ là cung đường vô cùng đẹp và đã phải trả giá là bị lạc đường ngần ấy luôn, chạy 25’ thì quay lại chỗ cũ, thật không biết nói gì, nhưng chả sao đó là những cái tôi đến tận sau này là những “bài học đầu đời”. Chạy liên tục trên tuyến đường quốc lộ, chúng tôi đến với tỉnh Long An, nằm sát liền kề Hồ Chí Minh. Long An là điểm dừng đầu tiên của tụi mình, cái nắng chảy mỡ trên đường buộc chúng tôi không thể nào đi liên tục trong 2 giờ, lần đầu đi nên có vẻ xuống sức khá nhanh nhưng từ lần đó tôi đã quyết tâm luyện tập thể lực để chuẩn bị cho những chuyến đi được gọi là để đời sau này . Ghé lại quán bán nước dừa trên đường, tôi vui vẻ lại bắt chuyện với những cô bán hàng, khá dễ thương, nói chuyện vô cùng thoải mái và gây cảm tình với người đối diện là chúng tôi đây, một cô bé giọng khá dễ thương cất tiếng, 2 thằng chúng tôi như mê mẩn, chỉ muốn nhìn mãi không thôi. Nghỉ tầm 15’, chúng tôi theo tuyến quốc lộ 1A đến địa phận tỉnh Tiền Giang và điểm đến kế tiếp là Thành Phố Mỹ Tho. Là một trung tâm khá sầm uất của Tây Nam Bộ, khá nổi tiếng với những địa danh: Chợ nổi Cái Bè, Chùa Vĩnh Tràng…. Chúng tôi quyết định tận dụng quỹ thời gian ít ỏi ở nơi đây để ghé thăm Chùa Vĩnh Tràng như lời một người bạn ở trên mạng đã gợi ý cho chúng tôi trước đây. Chạy đến chùa, tôi không khỏi choáng ngợp vì độ hào nhoáng và quá khổ của nó. Vì chưa từng thấy những tượng phật nào lớn như thế trước đây. Với quan điểm sống là thờ Phật, đối với tôi là một nơi khá thành kính để cầu những điều mình mong muốn.